Đường dẫn truy cập

Công nhân hái dâu VN ở Thụy Ðiển biểu tình phản đối điều kiện làm việc


Công nhân hái dâu VN ở Thụy Ðiển biểu tình phản đối điều kiện làm việc
Công nhân hái dâu VN ở Thụy Ðiển biểu tình phản đối điều kiện làm việc

Hơn 100 công nhân Việt Nam hái dâu ở Thụy Ðiển đã biểu tình để phản đối điều kiện làm việc, chỉ vài ngày sau khi các công nhân Trung Quốc ở đó tiến hành một vụ phản đối tương tự.

Bản tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn Pháp cho biết khoảng 120 công nhân người Việt đã tổ chức 2 cuộc biểu tình vào ngày thứ Ba.

Trong cuộc biểu tình tại huyện Dalarna, khoảng 70 công nhân đã nhốt 6 người đốc công trong một căn phòng tại cư xá của họ.

Một viên chức cảnh sát ở đây cho biết 6 đốc công người Việt Nam bị nhốt sau khi bị đánh đập và có 2 người bị trói.

Ông này cho biết cảnh sát đã giải cứu những người bị nhốt và đang tìm kiếm những người chịu trách nhiệm đối với vụ này.

Trong khi đó, khoảng 50 công nhân Việt Nam đã thực hiện một vụ biểu tình ngồi lỳ dọc theo một con đường ở thành phố Nordmaling.

Ông Magnus Haglund, một viên chức của chính quyền thành phố nói rằng giới hữu trách không biết rõ đòi hỏi của những người biểu tình này vì họ không tiếp xúc gì nhiều với chính quyền sở tại.

Ông Haglund cho biết các đại diện của công ty dâu và công ty môi giới việc làm đang tìm cách thuyết phục các công nhân trở lại làm việc để giải quyết vụ tranh chấp.

Thứ Sáu vừa qua, khoảng 120 công nhân Trung Quốc hái dâu ở miền bắc Thụy Ðiển đã thực hiện một cuộc tuần hành vào ban đêm để đòi tăng lương.

Nguồn: AFP, The Local

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG