Đường dẫn truy cập

Đối thoại An ninh và Quốc Phòng Mỹ-Việt lần thứ tư kết thúc


Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách chính trị và quân sự Andrew J. Shapiro
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách chính trị và quân sự Andrew J. Shapiro

Hôm thứ Sáu, Hoa Kỳ và Việt Nam đã tổ chức cuộc đối thoại thường niên lần thứ tư tại thủ đô Washington, để thảo luận về các vấn đề song phương và an ninh khu vực.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng tham gia cuộc đối thoại có Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách chính trị và quân sự Andrew J. Shapiro, và Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng các cuộc thảo luận này phản ánh mức hợp tác cao hơn giữa hai quốc gia, dựa trên tình hữu nghị, sự tôn trọng lẫn nhau, và những cam kết chung để bảo đảm một khu vực Châu Á-Thái bình dương hòa bình, ổn định, phồn thịnh và an ninh.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng các bên tham dự đã thảo luận về những biện pháp nhằm tăng cường hợp tác hơn nữa trong những lĩnh vực như vấn đề cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, các nỗ lực chống khủng bố, công tác hỗ trợ nhân đạo và cứu hộ, bên cạnh các lĩnh vực hợp tác quốc phòng và an ninh.

Các cuộc thảo luận giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cũng tập trung quanh những quyền lợi chung, trong việc mưu tìm một quan hệ đối tác chiến lược và những diễn biến mới đây tại Biển Đông.

Hai bên đồng ý rằng tất cả mọi cuộc tranh chấp lãnh thổ trong khu vực phải được giải quyết bằng đường lối hòa bình, không do sức ép, hoặc sử dụng sức mạnh quân sự.

Cuộc đối thoại an ninh Việt-Mỹ lần thứ Năm sẽ diễn ra tại Hà Nội vào năm tới.

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG