Đường dẫn truy cập

Việt Nam hoàn tất đường hầm xuyên núi dài nhất nước


Việt Nam hoàn tất đường hầm xuyên núi dài nhất nước
Việt Nam hoàn tất đường hầm xuyên núi dài nhất nước

Việt Nam đã khánh thành đường hầm dẫn nước thủy điện xuyên núi dài nhất nước với tổng chiều dài gần 10km.

Bản tin của hãng thông tấn Bernama trích tin tức báo chí Việt Nam cho hay công trình xây dựng đường hầm dẫn nước thủy điện Nậm Chiến 1 ở tỉnh Sơn La được khởi công từ năm 2007, kéo dài từ công trình đập vòm đầu mối thuộc xã Ngọc Chiến xuyên núi đến xã Chiềng San, và đã hoàn tất vào ngày 8/5.

Báo chí Việt Nam cho biết công trình được coi là có đường dẫn áp lực dài nhất Việt Nam hiện nay và là công trình hoàn toàn do đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của Việt Nam tự thiết kế và thi công.

Công trình Thủy điện Nậm Chiến 1 được xây dựng trên thượng nguồn suối Chiến, thuộc xã Ngọc Chiến, huyện Mường La (Sơn La) cách công trình thủy điện Sơn La khoảng 40 km và có tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.

Tổ máy 1 dự kiến sẽ phát điện vào cuối năm 2011 với công suất 200MW. Trong 3 tháng đầu năm 2010, nhu cầu điện ở Việt Nam đã tăng gần 22%.

Theo dự báo nhu cầu về điện sẽ tăng thêm 18% trong năm 2010 khi các hoạt kinh tế tiếp tục gia tăng để đạt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của cả năm mà chính phủ đề ra là 6,5% so với tốc độ 5,3% của năm ngoái.

Nguồn: Burnama, Vietnam News

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG