Đường dẫn truy cập

Việt Nam thông qua mục tiêu phát triển 2013


Công nhân Việt Nam tại cảng Cam Ranh.
Công nhân Việt Nam tại cảng Cam Ranh.
Quốc hội Việt Nam ngày 8/11 thông qua nghị quyết về mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong năm sau, với tỷ lệ tán thành 91%.

Nghị quyết kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 đề ra chỉ tiêu trong năm tới Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế 5,5%, giữ tỷ lệ tăng giá tiêu dùng khoảng 8% và bội chi ngân sách nhà nước dưới 4,8% tổng giá trị GDP.

Ngoài ra, Việt Nam cũng ra mục tiêu tạo thêm 1,6 triệu công ăn việc làm và không để tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị vượt quá 4% trong năm 2013.

Cùng với các mục tiêu này, Việt Nam tái khẳng định quyết tâm cải thiện chất lượng đội ngũ nhân lực, tính cạnh tranh và môi trường kinh doanh, cũng như hoàn thiện cơ chế kinh tế thị trường.

Về các mục tiêu phát triển trong năm 2012 này, có phần chắc Việt Nam không thực hiện được 1/3 trong tổng số 15 mục tiêu đã đề ra cho năm.

Trong số này, chỉ tiêu tăng trưởng GDP, chỉ tiêu giải quyết việc làm, và chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đều thấp hơn kế hoạch.

Chỉ tiêu tỷ lệ vốn đầu tư phát triển toàn xã hội so với GDP và chỉ tiêu về tỷ lệ che phủ rừng cũng không đạt như mong đợi.

Nguồn: Bernama, Xinhua

VOA Express

XS
SM
MD
LG