Đường dẫn truy cập

Việt Nam thiếu nhiều giáo viên


Sở Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cho hay thành phố đang đối mặt với hiện tượng thiếu giáo viên trầm trọng nhất từ trước tới nay, đặc biệt là giáo viên tiểu học. Các quận, huyện thiếu nhiều giáo viên nhiều nhất tập trung ở ngoại thành như quận 8, huyện Củ Chi, Bình Chánh.

Bản tin của AsiaOne cho hay hiện tại thành phố đang cần 3.000 giáo viên dạy tại 560 trường tiểu học trong năm học 2010 – 2011.

Tuy nhiên ông Văn Công Sang, trưởng phòng nhân sự của Sở Giáo dục thành phố cho hay mặc dù đã gia hạn thời gian nhận hồ sơ tới ngày 9/7, nhưng tính tới thời điểm này họ mới chỉ nhận được một nửa số đơn xin dạy học của các giáo viên.

Theo ông Huỳnh Công Minh, giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo thành phố thì tình trạng thiếu hụt giáo viên lần này là trầm trọng nhất từ trước tới nay ở thành phố.

Trong khi đó, hồi cuối tháng trước, báo chí Việt Nam cũng trích số liệu của bộ Giáo dục đào tạo cho hay hiện cả nước còn thiếu khoảng 26.000 giáo viên trung học phổ thông.

Cũng theo báo chí trong nước thì một trong những nguyên nhân chính không thu hút giáo viên là do thu nhập thấp, không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình.

Thêm vào đó là họ không có đủ điều kiện để đi lại nâng cao kiến thức nghiệp vụ.

Nguồn: Asiaone, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG