Đường dẫn truy cập

Việt Nam tặng Hoa Kỳ 250.000 khẩu trang để chống Covid-19


Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink nhận khẩu trang từ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, ngày 16/04/2020. Photo US Embassy Vietnam
Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink nhận khẩu trang từ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, ngày 16/04/2020. Photo US Embassy Vietnam

Hôm 16/4, Việt Nam tặng tổng cộng 250.000 khẩu trang y tế cho Hoa Kỳ để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đại sứ Daniel Kritenbrink đã nhận 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn thay mặt Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trao tặng và 50.000 khẩu trang vải do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thay mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cho Tổng thống Donald Trump, theo VietnamNet.

“Chúng tôi vô cùng xúc động trước sự hỗ trợ nhiệt tình của Chính phủ và người dân Việt Nam dành cho nỗ lực đối phó dịch COVID-19 tại Hoa Kỳ”, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết trong một thông cáo hôm 16/4. “Chúng tôi rất trân trọng những cử chỉ hào hiệp này thể hiện tình hữu nghị của Chính phủ và nhân dân Việt Nam”, vẫn thông cáo viết.

“Những chiếc khẩu trang này sẽ có mặt ở những nơi đang cần đến chúng nhất tại Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống COVID-19”, thông cáo cho biết thêm.

Ngay trong ngày 16/4, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton chia sẻ trên Twitter lời cảm ơn “những người bạn ở Việt Nam” đã hỗ trợ khẩu trang y tế.

Thượng nghị sĩ Cotton viết: “Chúng tôi mãi mãi tri ân sự hỗ trợ từ những người bạn của chúng tôi ở Việt Nam. Xin cảm ơn!”

VOA Express

XS
SM
MD
LG