Đường dẫn truy cập

Số gạo xuất khẩu của VN tăng cao hơn dự kiến trong quý đầu năm


The floor of the Democratic National Convention on Tuesday, September 4. (J. Featherly/VOA)
The floor of the Democratic National Convention on Tuesday, September 4. (J. Featherly/VOA)

Tin của Reuters nói rằng số lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng cao hơn dự kiến trong quý đầu năm nay, và một kế hoạch của Philippines giảm nhập khẩu gạo nhiều hơn loan báo trước đó, có thể làm giảm giá gạo tại Châu Á trong những tuần lễ tới.

Tin của tờ Business Spectator nói Nguồn cung phong phú từ Thái Lan và Việt Nam, hai nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, và sự kiện Philippines, quốc gia nhập khẩu gạo nhiều nhất thế giới, giảm nhu cầu, cũng như mục tiêu do Indonesia tăng sản xuất nội địa, có thể xoa dịu những quan ngại về triển vọng giá gạo và thực phẩm tăng trong khu vực.

Một nhật báo của nhà nước Việt Nam cho biết trong quý đầu năm nay, dự kiến Việt Nam sẽ xuất khẩu từ 1,6 triệu đến 1,8 triệu tấn gạo, tăng 11% so với năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG