Đường dẫn truy cập

Một trung tá công an Việt Nam bị bắt vì cáo giác đánh chết người


Ảnh minh họa: Công an Việt Nam
Ảnh minh họa: Công an Việt Nam

Một viên chức cảnh sát cao cấp ở Hà Nội đã bị bắt vì cáo giác đánh chết một người đàn ông sau một vụ vi phạm luật lệ giao thông. Đây là vụ mới nhất trong những vụ việc liên quan tới những hành vi tàn bạo của cảnh sát ở Việt Nam.

Các hãng thông tấn AP và DPA trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho hay Trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, đã bị bắt hôm thứ tư với cáo giác cho rằng ông đã đánh chết một người đàn ông 53 tuổi vì không đội mũ bảo hiểm trong lúc đi xe gắn máy.

Nhân viên công lực này bị khởi tố về tội “cố ý gây thương tích” và có thể bị tuyên án 15 năm tù nếu bị tòa xét là có tội.

Theo tin của báo chí Việt Nam do nhà nước kiểm soát, nạn nhân Trịnh Xuân Tùng đã bị Trung tá Ninh dùng dùi cui đánh vào cổ và bị một số dân phòng phường Thịnh Liệt đánh đập.

Người đàn ông xấu số này sau đó được đưa về sở cảnh sát, nhưng các giới chức ở đây đã không cho người thân của ông đưa ông đi bệnh viện tuy ông bị thương rất nặng. Rốt cuộc cảnh sát đã đưa ông Tùng vào bệnh viện Bạch Mai, nơi ông qua đời hôm mồng 8 tháng 3 vì gãy đốt sống cổ.

Tuần trước, một tòa án ở miền bắc Việt Nam đã tuyên án 7 năm tù cho một nhân viên cảnh sát vì đã đánh chết một người lái xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm.

Nguồn: AP, DPA, Thanh Nien, VTC

VOA Express

XS
SM
MD
LG