Đường dẫn truy cập

Điểm tin ngày 6/5/2020 - Người Trung Quốc muốn đến Việt Nam du lịch sau dịch Covid-19


Điểm tin ngày 6/5/2020 - Người Trung Quốc muốn đến Việt Nam du lịch sau dịch Covid-19
please wait

No media source currently available

0:00 0:29:31 0:00
Tải xuống

Apple có thể đang chuẩn bị sản xuất iPhone ở Việt Nam. Người Trung Quốc muốn đến Việt Nam du lịch sau dịch Covid-19. Kỳ vọng gì trước phiên giám đốc thẩm của tử tù Hồ Duy Hải? Học sinh đeo tấm chắn để phòng Covid-19 là 'lợi bất cập hại'?

Một khảo sát mới cho thấy nhiều người Trung Quốc muốn đến thăm Việt Nam trong năm nay trong khi quốc gia Đông Nam Á đang mở cửa lại nền kinh tế sau một thời gian bế quan toả cảng vì sự bùng phát của dịch COVID-19.

Việc Apple đang có đợt tuyển dụng lớn nhất từ trước tới nay ở Việt Nam làm dấy lên nghi vấn rằng hãng điện thoại hàng đầu thế giới của Mỹ có thể sắp mở nhà máy sản xuất tại quốc gia Đông Nam Á trong bối cảnh Mỹ muốn đưa chuỗi cung ứng toàn cầu ra khỏi Trung Quốc.

Sau nhiều tuần đóng cửa vì dịch Covid-19, các trường học ở Việt Nam mở cửa trở lại hôm 4/5. Học sinh đến trường với khẩu trang, tấm chắn giọt bắn và dung dịch sát khuẩn tay. Tuy nhiên, trong cùng ngày, nhiều phụ huynh và giáo viên lên mạng xã hội bày tỏ lo ngại rằng tấm chắn đó có hại cho học sinh nhiều hơn là có lợi.

Ngày mai 06/05, dự kiến Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình sẽ chủ tọa phiên xử giám đốc thẩm kéo dài ba ngày vụ án Hồ Duy Hải, người bị kết án về hai tội “giết người” và “cướp tài sản,” xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi, tỉnh Long An cách nay hơn 12 năm.

Từ Long An, trước khi lên đường ra Hà Nội dự phiên giám đốc thẩm, bà Nguyễn Thị Loan, mẹ của tử tù Hồ Duy Hải, cho VOA biết kỳ vọng của bà trong phiên tòa sắp diễn ra.

“Tôi kỳ vọng phiên tòa sắp tới đây sẽ tuyên trả tự do cho con trai tôi. Hồ Duy Hải sẽ được minh oan trong phiên giám đốc thẩm. Hồ Duy Hải sẽ được sum họp với gia đình.”

Trước đó, vào cuối năm 2019, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí đã kháng nghị, đề nghị TAND Tối cao hủy bản án sơ thẩm năm 2008 của TAND tỉnh Long An và bản án phúc thẩm năm 2009 của Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã kết án Hải tử hình.

XS
SM
MD
LG