Đường dẫn truy cập

Việt Nam xem xét các biện pháp nhằm gia tăng sản lượng bông vải


Tường thuật hôm thứ Ba của hãng tin mạng fiber2fashion trích lời Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa nói rằng sản lượng bông vải của Việt Nam chỉ đáp ứng được 1,5% nhu cầu của công nghiệp dệt may trong nước, mặc dù Việt Nam có những điều kiện tốt về thổ nhưỡng và thời tiết để trồng cây bông.

Công nghiệp dệt may Việt Nam tiêu thụ khoảng 400.000 tấn bông mỗi năm trong khi Việt Nam chỉ sản xuất 5.000 tấn với diện tích trồng bông là 12.000 hécta.

Năm 2010, chính phủ Việt Nam đã đề ra kế hoạch tăng diện tích trồng bông lên tới 30,000 hécta với sản lượng 20,000 tấn vào năm 2015 và 76.000 hécta với sản lượng 60.000 tấn vào năm 2020.

Tuy nhiên, bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết khó lòng đạt được mục tiêu cho năm 2015 vì hầu hết các quyết định vẫn đang chờ thực hiện.

Vu trưởng Vụ Công nghiệp Nhẹ Phan Chí Dũng cho biết giá bông thấp trong lúc giá phân bón gia tăng khiến cho nhiều nông dân nghèo không muốn trồng cây bông.

Ông Dũng đề nghị thành lập một quỹ bình ổn giá bông để giúp nông dân không bị lỗ trong trường hợp giá bông trượt mạnh.

Nguồn: Fiber2Fashion, Lao Dong

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG