Đường dẫn truy cập

Ba nhà hoạt động công đoàn Việt Nam bị đưa ra xét xử


Ba nhà hoạt động công đoàn Việt Nam bị đưa ra xét xử
Ba nhà hoạt động công đoàn Việt Nam bị đưa ra xét xử

Một người sáng lập một công đoàn độc lập cùng hai nhà hoạt động khác ở Việt Nam đã bị đưa ra xét xử vì tội “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân”.

Hôm thứ Ba, một giới chức không nêu danh tính cho hãng thông tấn Pháp AFP hay rằng tòa án Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã mở phiên xét xử ông Đoàn Huy Chương, ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và bà Đỗ Thị Minh Hạnh.

Theo báo chí Việt Nam thì ba người đã bị xét xử với tội danh “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân” theo điều 89 Bộ Luật Hình sự, vì đã rải truyền đơn kích động công nhân biểu tình, đình công, phá hoạt tài sản doanh nghiệp.

Theo Human Rights Watch, ba người này là những người trẻ tuổi tranh đấu cho quyền lợi của công nhân và các nạn nhân bị chính quyền tịch thu đất đai tại Việt Nam.

Human Rights Watch cho biết cả ba người hầu như bị biệt giam hoàn toàn kể từ khi bị bắt hồi tháng hai.

Ông Đoàn Huy Chương, một trong những sáng lập viên của Hiệp hội Đoàn kết Công Nông, từng bị bắt hồi năm 2006 sau khi giúp thành lập tổ chức không được chính quyền Việt Nam công nhận này.

Ông Chương sau đó bị tuyên án một năm rưỡi về tội danh “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ” và “xuyên tạc nhằm phá hoại nhà nước”.

Nguồn: AFP, CAND

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG