Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Lạm phát có nguy cơ tăng mạnh


Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 9 ở Việt Nam tăng 22,4% so với một năm trước đây
Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 9 ở Việt Nam tăng 22,4% so với một năm trước đây

Đảng Cộng Sản đương quyền ở Việt Nam cho biết tỉ lệ lạm phát có nguy cơ tăng mạnh trong lúc tiền đồng bị áp lực vì giá tiêu dùng gia tăng với tốc độ nhanh nhất Á Châu.

Theo tin của hãng Bloomberg, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết trong bài diễn văn được đăng tải hôm thứ hai trên website của chính phủ rằng 'lạm phát vẫn ở mức cao' và 'tiềm ẩn nguy cơ bùng phát'.

Ông Trọng nói thêm rằng tại hội nghị trung ương lần thứ 3, kết thúc hôm thứ Hai, trung ương Đảng đã quyết định tái cơ cấu nền kinh tế đất nước và những nhiệm vụ chính trong 5 năm tới là tái cấu trúc đầu tư, cơ cấu lại thị trường tài chánh và tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước.

Các nhân vật lãnh đạo đảng đương quyền cho biết như thế trong lúc chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 9 tăng 22,4% so với một năm trước.

Đây là mức cao nhất trong 17 nền kinh tế Á Châu mà hãng thông tấn tài chánh Bloomberg theo dõi.

Nguồn: Bloomberg, VnExpress

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG