Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Indonesia tăng cường hợp tác toàn diện


Tổng thống Indonesia Yudhoyono từng nói rằng Indonesia hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận hợp tác về quốc phòng với Việt Nam trong đó bao gồm việc thực hiện các cuộc tuần tra chung trên biển.
Tổng thống Indonesia Yudhoyono từng nói rằng Indonesia hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận hợp tác về quốc phòng với Việt Nam trong đó bao gồm việc thực hiện các cuộc tuần tra chung trên biển.

Việt Nam và Indonesia quyết tâm tăng cường và phát triển hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đó là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Indonesia Taufiq Kiemas trong cuộc hội đàm tại Hà Nội hôm chủ nhật nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hãng thông tấn Bernama trích lời ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt với Indonesia và sẽ làm hết sức mình để không ngừng phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Trong khi Chủ tịch Taufiq Kiemas mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác thiết thực giữa hai nước, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Hai nhà lập pháp cũng đồng ý tăng đẩy mạnh việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai nước.

Trong năm qua, Việt Nam và Indonesia đã có những dấu hiệu mong muốn đẩy mạnh hợp tác không chỉ trong lĩnh vực thương mại và đầu tư mà cả về mặt quốc phòng.

Hồi tháng Tư năm nay, trong một cuộc gặp với Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 16 của ASEAN, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói rằng Việt Nam hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa công cuộc hợp tác quốc phòng với Indonesia trong một tương lai không xa.

Về phần mình, Tổng thống Indonesia Yudhoyono nói rằng Indonesia hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận hợp tác về quốc phòng với Việt Nam trong đó bao gồm việc thực hiện các cuộc tuần tra chung trên biển và đồng thời đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế giữa hai nước.

Mới đây, hồi tháng 11, Quân đội Indonesia cho hay họ đang cân nhắc kế hoạch tuần tra chung với hải quân Việt Nam ở vùng Biển Đông.

Hãng thông tấn Antara trích lời Đô đốc Agus Suhartono nói rằng hai bên đang xem xét khả năng tuần tra chung để bảo vệ an ninh vùng giáp ranh ở Biển Đông. Ông cũng nhận định rằng nguy cơ xảy ra xung đột tại Biển Đông vẫn được cho là một trong các vấn đề nổi cộm trong lĩnh vực an ninh khu vực.

(Nguồn: Bernama, VOV, Antara)


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG