Đường dẫn truy cập

VN lên tiếng vì bị đưa vào danh sách các nước buôn người


Phúc trình hàng năm về nạn buôn người của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Phúc trình hàng năm về nạn buôn người của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

Việt Nam hôm 16/6 đã lên tiếng bảo vệ các nỗ lực chống lại tình trạng buôn người tại nước này, sau khi bị Hoa Kỳ liệt vào danh sách các nước cần theo dõi về buôn người.

Mới đây, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cáo buộc Việt Nam cùng một số nước khác tại Đông Nam Á như Singapore và Thái Lan không ngăn chặn tình trạng phụ nữ bị buộc phải hoạt động mại dâm.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga, nói rằng báo cáo của Hoa Kỳ về Việt Nam ‘mang tính chính trị và có những nhận xét không khách quan, không phản ánh đúng tình hình thực tế của Việt Nam, cho dù đã được phía Việt Nam cung cấp thông tin đầy đủ’.

Bà Nga cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam ‘coi tội phạm buôn bán người, đặc biệt là buôn bán phụ nữ và trẻ em là tội phạm nguy hiểm, xâm hại nghiêm trọng đến quyền con người và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xã hội’.

Trong khi đó, Thông Tấn xã Việt Nam mới đây trích báo cáo của chính phủ nói rằng tình trạng buôn người đang gia tăng ở Việt Nam, và các băng nhóm tội phạm có tổ chức đang sử dụng các phương thức phức tạp hơn để tránh bị giới hữu trách phát hiện.

Kể từ năm 2005 cho tới nay, hơn 3.000 phụ nữ và trẻ em đã trở về Việt Nam sau khi bị buôn bán sang các nước khác.

Nguồn: AFP, MOFA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG