Đường dẫn truy cập

Hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị kết án 9 năm tù


Hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị kết án 9 năm tù
Hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị kết án 9 năm tù

Một hiệu trưởng ở Việt Nam đã bị kết án 9 năm tù giam về tội 'mua dâm người chưa thành niên'.

Hãng thông tấn AP trích lời chủ tọa phiên tòa xét xử ông Sầm Đức Xương cho hay ông Xương đã quan hệ tình dục với 8 nữ học sinh tuổi từ 13 đến 18, đa phần là ngay tại văn phòng của ông ở trường Trung học Việt Lâm ở tỉnh Hà Giang.

Chủ tọa Mai Văn Hùng cho biết thêm rằng ông Xương bị cáo buộc vừa dùng tiền vừa dùng quyền lực để đã ép các nữ sinh phải bán dâm, đổi lại các nữ sinh này sẽ được ông Xương nâng đỡ trong học tập.

Báo Thanh Niên trích bản án nhận định: “Bị cáo Sầm Đức Xương là hiệu trưởng của một trường trung học, đáng lẽ bị cáo phải là tấm gương sáng giáo dục cho thế hệ trẻ. Không những bị cáo không làm tốt phận sự mà còn lợi dụng nhiệm vụ của mình để mua dâm đối với những học sinh mà mình có trách nhiệm quản lý. Không dừng lại ở đó còn xúi giục các học sinh của mình vào con đường phạm tội.”

Ngoài bản án 9 năm tù, ông Xương cũng bị phạt bổ sung số tiền 5 triệu đồng.

Được biết, vụ bê bối của ông Xương bị phát hiện vào năm 2009 sau khi gia đình của một trong số các nạn nhân này đã báo cáo với công an và ngay lập tức vụ việc đã thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông trong nước.

Nguồn: AP, DailyIndia, Thanh Nien

VOA Express

XS
SM
MD
LG