Đường dẫn truy cập

Việt Nam kỷ niệm sinh nhật lần thứ 120 của Hồ Chí Minh


Tin của hãng thông tấn Đức DPA cho biết giới lãnh đạo Việt Nam cử hành các nghi thức tưởng nhớ ngày sinh của ông Hồ Chí Minh hôm nay tại Hà Nội, với những lời phát biểu nhấn mạnh đến những yếu tố ít mang tính chủ nghĩa Marxist nhất trong di sản của nhà lãnh đạo quá cố.

Nguồn tin này cho biết tại một hội nghị bàn về tính thích hợp của các tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ đương đại, người đứng đầu Học Viện Ngoại giao Việt Nam thậm chí còn đề cập đến sự ủng hộ của ông Hồ đối với việc đầu tư trực tiếp từ tư bản nước ngoài.

Theo lời giáo sư Lê Hùng Nghĩa, trong một thỉnh nguyện thư năm 1946 kêu gọi Liên hiệp quốc ủng hộ chính phủ độc lập Việt Nam mà ông tuyên bố thành lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết rằng Việt Nam thu xếp các điều kiện ưu đãi đối với các nguồn đầu tư tư bản từ các nước.

Bà Nguyễn Thị Tính, cựu Giám đốc của Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, được báo chí trích lời phát biểu rằng việc giảng dạy các tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời đương đại chuyển trọng tâm sang các khía cạnh kinh tế và xã hội là một điều đương nhiên.

Tin tức trong nước cho hay vào ngày 15/5 sẽ có nghi thức bắn pháo hoa tại Làng Sen, Nghệ An, nguyên quán của Hồ Chủ tịch.

Từ ngày 15 đến ngày 19/5 sẽ có nhiều hoạt động đựơc tổ chức trên cả nước để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 120 của người lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Nguồn: DPA, Vietnamplus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG