Đường dẫn truy cập

Việt Nam – Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng


Đại Tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.
Đại Tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.

Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam và Hàn Quốc hôm 23/4 đã ký văn bản hợp tác quân sự về một tầm nhìn chung, sau khi hai bên tổ chức các cuộc đàm phán song phương tại thủ đô Seoul, hãng thông tấn Yonhap trích lời các viên chức quân sự cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Việt Nam Đại Tướng Ngô Xuân Lịch đã ký văn bản có tên “Tuyên bố chung về tầm nhìn hợp tác quân sự”.

Tuyên bố kêu gọi việc mở rộng các cuộc trao đổi giữa nhân dân với nhân dân, quan hệ đối tác trong ngành quốc phòng và hợp tác liên quan đến các vấn đề quân sự khác, bao gồm các hoạt động gìn giữ hòa bình, viện trợ nhân đạo, an ninh đa phương và tìm kiếm quân nhân bị mất tích.

Tuyên bố này theo sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo của hai nước, khi Tổng thống Moon Jae-in đến thăm Việt Nam vào tháng Ba.

Bộ trưởng Song trao đổi với phía Việt Nam về những nỗ lực của chính quyền của Tổng thống Moon nhằm mang lại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và yêu cầu phía Việt Nam ủng hộ cho những nỗ lực này.

Theo các viên chức quốc phòng Hàn Quốc, Đại tướng Lịch bày tỏ hy vọng rằng cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trong tuần này sẽ giúp giải trừ hạt nhận và mang lại hòa bình lâu dài ở bán đảo.

Ông Lịch cũng bày tỏ ủng hộ sáng kiến của Seoul trong việc cải thiện quan hệ ngoại giao và quốc phòng với các quốc gia Đông Nam Á.

Báo Quân đội Nhân dân Việt Nam loan tin, chuyến thăm Hàn Quốc từ ngày 22/4 đến ngày 25/4 của Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhằm nâng tầm hợp tác quốc phòng lên giai đoạn mới, thúc đẩy hợp tác quốc phòng Việt Nam-Hàn Quốc sâu rộng và thực chất thông qua trao đổi các nội dung và biện pháp cụ thể.

VOA Express

XS
SM
MD
LG