Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc tắt loa tuyên truyền nhắm vào Bắc Hàn


Lãnh đạo hai miền Triều Tiên dự kiến sẽ gặp nhau vào ngày 27/4/2018.
Lãnh đạo hai miền Triều Tiên dự kiến sẽ gặp nhau vào ngày 27/4/2018.

Hàn Quốc hôm 23/4 đã tạm dừng các chương trình phát thanh mang tính tuyên truyền nhắm vào Triều Tiên, bày tỏ cử chỉ tích cực trước cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh hai miền trong một thập kỷ qua, theo hãng tin Reuters.

Đài truyền hình CNBC cho biết, Hàn Quốc đã ngừng phát thanh kênh âm nhạc có cường độ lớn và các kênh tuyên truyền khác dọc theo biên giới với Triều Tiên, trong một cử chỉ thể hiện thiện chí trước các cuộc hội đàm phán cấp cao vào cuối tuần này.

Bộ quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố rằng các chương trình phát thanh với âm tầng cao nhằm vào khu phi quân sự giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc đã ngưng vào khuya ngày 22/4.

Cử chỉ này được đưa ra sau khi Triều Tiên cho biết hôm 21/4 rằng họ sẽ đình chỉ các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa ngay lập tức, và thay vào đó sẽ theo đuổi tiến trình tăng trưởng kinh tế và hòa bình.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tổ chức cuộc thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In tại làng Bàn Môn Điếm vào ngày 27/4, và dự kiến sẽ gặp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết trong một cuộc họp thường kỳ tại Nhà Xanh ở thủ đô Seoul hôm 23/4: "Quyết định ngưng các chương trình hạt nhân của Triều Tiên là một quyết định quan trọng đối với việc giải trừ hạt nhân hoàn toàn bán đảo Triều Tiên."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG