Đường dẫn truy cập

VN trả tự do cho người cuối trong 3 đảng viên Việt Tân bị bắt


VN trả tự do cho người cuối trong 3 đảng viên Việt Tân bị bắt
VN trả tự do cho người cuối trong 3 đảng viên Việt Tân bị bắt

Giới hữu trách Việt Nam đã trả tự do cho người cuối cùng trong số ba người Mỹ gốc Việt bị bắt trong một cuộc biểu tình ôn hòa tại Sài Gòn.

Bản tin của hãng thông tấn Pháp trích lời bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rằng bà Jennifer Trương, người chót trong số 3 người bị bắt, sẽ rời Việt Nam trong ngày thứ 5.

Trước đó, một thông cáo của Đảng Việt Tân cho hay ông Nguyễn Quang Khanh đã được thả hôm thứ Tư sau 9 ngày bị giam giữ.

Tổ chức chính trị có bản doanh ở Mỹ này nói rằng ông Khanh cùng với hai đảng viên Việt Tân khác là ông Nguyễn Lý Trọng và bà Jennifer Trương đã bị bắt hôm 14 tháng 3 trong lúc tham gia cuộc biểu tình của dân oan. Ông Nguyễn Lý Trọng đã được thả và về tới Hoa Kỳ hồi đầu tuần này.

Hôm thứ 3, trước khi ông Khanh được thả, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng Việt Nam đã thông báo cho các nhà ngoại giao Mỹ biết rằng có hai công dân Hoa Kỳ bị câu lưu.

Giới hữu trách Việt Nam cũng đang giam cầm ông Phạm Minh Hoàng, một người Pháp gốc Việt bị tố cáo là đảng viên Việt Tân và có hoạt động gọi là “nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Ông Hoàng, giảng viên Đại học Bách khoa Sài Gòn, đã bị bắt hồi cuối tháng 9.

Đảng Việt Tân bị chính quyền độc đảng ở Việt Nam cấm hoạt động và bị gắn cho nhãn hiệu là một “tổ chức khủng bố.” Tuy nhiên, Đảng này nói rằng họ tranh đấu bất bạo động để đòi dân chủ và canh tân đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG