Đường dẫn truy cập

Gần 100 người trốn khỏi một trung tâm cai nghiện ma túy ở Việt Nam


Syrians cross the border from the town of Ras al-Ain to the Turkish border town of Ceylanpinar, December 4, 2012.
Syrians cross the border from the town of Ras al-Ain to the Turkish border town of Ceylanpinar, December 4, 2012.

Gần 100 người nghiện ma túy ở Việt Nam đã dùng dao nhà bếp uy hiếp nhân viên bảo vệ để trốn khỏi một trung tâm cai nghiện.

Hãng thông tấn Pháp trích lời ông Vũ Xuân Thái, Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động và phục hồi sức khỏe Hải Phòng, nói rằng vụ trốn trại xảy ra hôm chủ nhật sau bữa cơm chiều. Ông Thái nói rằng 96 trong số 201 học viên đã thoát ra ngoài sau khi dùng dao uy hiếp bảo vệ. Công an đã can thiệp và trật tự đã được vãn hồi.”

Ông Thái nói thêm rằng 15 người bỏ trốn đã tự nguyện trở về trung tâm trong lúc công an địa phương ra sức truy tìm những người còn lại.

Chính phủ Cộng Sản Việt Nam thực hiện những chương trình cai nghiện bắt buộc cho chừng 140.000 người nghiện ma túy trên cả nước. Các con nghiện phải trải qua hai năm “phục hồi” trong một nỗ lực mà chính phủ nói là để hạ thấp tỉ lệ nghiện ngập, đặc biệt là trong giới trẻ.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch ở Mỹ năm ngoái đã chỉ trích các điều kiện sinh hoạt tại các trung tâm cai nghiện ở Việt Nam và một chuyên gia Liên hiệp quốc đã đề nghị đóng cửa các trung tâm này.

Tháng 5 năm 2010, hơn 500 người nghiện ma túy cũng đã trốn khỏi một trung tâm khác ở Hải Phòng.


Nguồn: AFP, Ha Noi Moi

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG