Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể có 400,000 tấn cà phê tồn kho


Việt Nam có thể có 400,000 tấn cà phê tồn kho
Việt Nam có thể có 400,000 tấn cà phê tồn kho

Nông dân trồng cà phê ở Việt Nam có thể tồn trữ 400 ngàn tấn cà phê nhân, tương đương với 1/3 sản lượng của vụ mùa mới nhất, trong lúc chính phủ bắt đầu thực hiện chương trình tồn trữ đầu tiên để ứng phó với tình trạng sụt giá.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng tin Bloomberg trích lời ông Phạm Đình Khải, Giám đốc chi nhánh Buôn Ma Thuột của Công ty Cà phê An Giang cho biết số cà phê chưa bán nằm ở mức từ 300 đến 400 trăm ngàn tấn, cao hơn nhiều so với con số 100 đến 200 ngàn tấn của những năm trước.

Tuần trước, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị cho ngân hàng trung ương giám sát một chương trình thu mua tạm trữ 200 ngàn tấn cà phê robusta, là loại cà phê đã rớt giá 12% trong năm vừa qua.

Ông Khải của Cà phê An Giang nói rằng chương trình này nói chung là tốt nhưng lẽ ra nên được thực hiện vào lúc cao điểm của mùa thu hoạch hồi tháng 11 và tháng 12.

Dựa theo chương trình mới của chính phủ, các ngân hàng sẽ cho các doanh nghiệp vay tiền với lãi suất ưu đãi là 6% để thu mua cà phê và tạm trữ trong vòng tối đa là 6 tháng.

Nguồn: Bloomberg, Nong Nghiep Viet Nam

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG