Đường dẫn truy cập

VN đình chỉ hợp đồng 85 triệu đôla đối với một công ty TQ


VN đình chỉ hợp đồng 85 triệu đôla đối với một công ty TQ
VN đình chỉ hợp đồng 85 triệu đôla đối với một công ty TQ

Việt Nam đã đình chỉ một hợp đồng trị giá 85 triệu đôla đối với một công ty xây dựng của Trung Quốc vì công ty này bị liệt vào danh sách đen các công ty vi phạm về tham nhũng của Ngân hàng Thế giới.

Hãng thông tấn Đức DPA trích lời bà Phan Hoàng Diệu, giám đốc ban quản lý dự án môi trường nói rằng họ đã đình chỉ hợp đồng với công ty Kỹ thuật Xây dựng Quốc doanh Trung Quốc, gọi tắt là CSCEC, vốn đang thực hiện dự án nạo vét và nâng cấp kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Các khiếu nại bắt đầu xuất hiện hồi tháng 11 năm ngoái, khi công ty CSCEC được gia hạn hợp đồng sau khi không thể hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Các nhà thầu khác nói rằng công ty Trung Quốc này đã để lại những phần việc khó nhất đến giai đoạn cuối.

Trước đó, hồi tháng 1 năm 2009, Ngân hàng Thế giới đã liệt công ty CSCEC vào danh sách đen trong vòng 5 năm vì một vụ bê bối tham nhũng tại một dự án khác ở Philippines.

Hạn chót cho dự án kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè là vào tháng 2 năm nay, tuy nhiên Ngân hàng Thế giới đã thông báo cho giới hữu trách thành phố Hồ Chí Minh rằng họ không thể thông qua ngân khoản mới để hoàn tất dự án nếu công ty CSCEC tiếp tục tham gia.

Báo Tuổi Trẻ trích lời bà Diệu cho hay việc chấm dứt hợp đồng đối với CSCEC được thực hiện sau khi nhà thầu này đã thực hiện xong hợp đồng gốc trị giá 60 triệu đôla trong tổng trị giá gói thầu 85 triệu đôla.

Đồng thời dự án sẽ phải kéo dài trên một năm vì một số hạng mục sẽ phải tổ chức đấu thầu quốc tế lại.

Nguồn: DPA, Tuoi Tre

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG