Đường dẫn truy cập

Đấu giá từ thiện ủng hộ nạn nhân lũ lụt ở Việt Nam bị coi là trò đùa


Đấu giá từ thiện ủng hộ nạn nhân lũ lụt ở Việt Nam bị coi là trò đùa
Đấu giá từ thiện ủng hộ nạn nhân lũ lụt ở Việt Nam bị coi là trò đùa

Một số người trả giá cao tại một cuộc đấu giá từ thiện đã không chịu trả số tiền lên tới vài triệu đôla như đã hứa để giúp đỡ nạn nhân lũ lụt ở miền trung Việt Nam.

Bản tin hôm 21/12 của hãng thông tấn AP trích lời một giới chức hội Chữ Thập Đỏ cho biết cuộc đấu giá được tổ chức hồi tháng trước ở Tp. Hồ Chí Minh với các vật phẩm được đưa ra đấu giá gồm có chiếc trống đồng kỷ vật 1.000 năm Thăng Long, bộ Tứ linh (Long - Ly - Quy - Phụng) - tác phẩm nhận giải xuất sắc tại Triển lãm sinh vật cảnh cao cấp toàn quốc trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long, bức tranh đá quý có chữ ký của khoảng 80 thí sinh cuộc thi Hoa hậu Trái đất và viên đá rubi nặng khoảng 10kg.

Sự kiện này có sự tham dự của khoảng 90 thí sinh cuộc thi Hoa hậu Trái đất và được phát sóng trên các kênh truyền hình quốc tế.

Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Huệ cho hay một số người gọi điện thoại tham gia đấu giá đã từ chối không chịu trả tiền, trong khi một doanh nhân ở Hà Nội tham gia sự kiện và mua bức tranh đá quí với giá 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó Hội đã không liên lạc được với người đàn ông này.

Bà Huệ nói rằng bà cảm thấy rất đáng buồn. Bà nói rằng “những người này coi cuộc đấu giá từ thiện là một trò đùa, nhưng họ đã xúc phạm nghiêm trọng đến những nạn nhân ở vùng lũ, nhứng người nghèo đang trông đợi sẽ nhận được khoản cứu trợ từ thiện này”.

Cũng theo bà Huệ thì một số nạn nhân của trận các trận lũ lụt hồi tháng 10 và tháng 11 đã chết vì tìm cách cứu những con trâu, bò mà họ nuôi bởi chúng là nguồn thu nhập duy nhất của gia đình họ.

Trước đây, cũng đã từng có những cuộc đấu giá từ thiện thất bại như vậy tại Việt Nam và hiện tại hệ thống pháp luật yếu kém vẫn chưa có một hình thức nào để xử phạt những người đấu giá giả mạo trong các sự kiện như vậy.

Nguồn: AP, Dan Tri, Lao Dong

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG