Đường dẫn truy cập

Việt Nam chấp thuận vụ sáp nhập ngân hàng đầu tiên


Ngân hàng trung ương của Việt Nam đã đồng ý cho Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB) sáp nhập Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank) đang gặp khó khăn.

Hãng thông tấn Reuters trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng kế hoạch sáp nhập được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận hôm thứ ba là vụ sáp nhập ngân hàng thứ nhì trong vòng chưa đầy một năm.

Báo Tuổi Trẻ cho biết đây là vụ sáp nhập đầu tiên được thực hiện theo kế hoạch tái cơ cấu toàn bộ hệ thống ngân hàng, được khởi động hồi tháng tư.

Lạm phát tăng cao và sự sụp đổ của thị trường nhà đất đã khiến cho một số ngân hàng Việt Nam có tỉ lệ nợ xấu rất cao và ngân hàng trung ương năm ngoái đã quyết định tiến hành kế hoạch tái cơ cấu thông qua việc sáp nhập các ngân hàng yếu.

Tháng 12 năm ngoái, Ngân hàng Nhà nước đã giàn xếp cho 3 ngân hàng yếu sáp nhập và Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết sẽ có 8 đến 10 ngân hàng được sáp nhập trong năm nay.

Sau vụ sáp nhập, Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội sẽ có vốn điều lệ gần 9.000 tỷ đồng (tương đương với 432 triệu đô la) và tổng tài sản dự kiến cuối năm nay đạt trên 123.000 tỷ đồng.

Nguồn: Reuters, Tuoi Tre

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG