Đường dẫn truy cập

Công ty Moody’s giữ nguyên thứ hạng tín dụng của Việt Nam


Công ty đánh giá tín dụng quốc tế Moody’s hôm thứ tư giữ nguyên triển vọng tính nhiệm nợ quốc gia của Việt Nam ở mức “tiêu cực” và định hạng tín nhiệm “B1” đối với trái phiếu Việt Nam.

Bản tin của RTT News trích thuật thông cáo của Moody’s nói rằng sức mạnh kinh tế của Việt Nam phản ánh GDP tính theo đầu người ở mức rất thấp và sức cạnh tranh của Việt Nam có thể gặp nhiều thách thức vì những sự cải thiện có tính chất cơ cấu của những nền kinh tế khác trong khu vực.

Thông cáo của Moody’s cho biết triển vọng tín nhiệm của Việt Nam vẫn ở mức tiêu cực vì tuy đã có nhiều tiến bộ trong việc hồi phục từ một thời kỳ bất ổn kinh tế vĩ mô, nhưng Việt Nam tiếp tục đối mặt với những rủi ro khó lường và những yếu kém định chế.

Theo nhận định của Moody’s, Việt Nam đã lấy lại ổn định kinh tế sau khi thực thi các biện pháp chính sách thắt chặt từ đầu năm 2011.

Lạm phát đã giảm đáng kể, nhưng những mối quan tâm về tăng trưởng kinh tế lại xuất hiện.

Công ty này dự báo tăng trưởng GDP thực sự của Việt Nam trong 2 năm tới sẽ ở mức trung bình 5%.

Nguồn: RTT News, VnEconomy

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG