Đường dẫn truy cập

Việt Nam chủ trì hội thảo lần thứ 2 của ASEAN về kiểm soát thuốc lá


Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát thuốc lá - trong đó có việc cấm hút thuốc ở công sở, bệnh viện và trường học
Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát thuốc lá - trong đó có việc cấm hút thuốc ở công sở, bệnh viện và trường học

Tân Hoa Xã cho biết Hội thảo lần thứ 2 của các nước ASEAN về phòng chống tác hại của thuốc lá đã diễn ra tại Hà Nội hôm thứ Tư.

Cuộc hội thảo qui tụ đại diện của 9 nước trong số 10 nước thành viên ASEAN cùng với một số tổ chức quốc tế.

Tân Hoa Xã trích lời bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Y tế Việt Nam, nói rằng Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả sau 10 năm thực thi các chính sách quốc gia về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Bà Xuyên cho hay tỉ lệ người hút thuốc lá phái nam đã từ con số 56,1% trong năm 2001 giảm xuống còn 47,7% trong năm 2010.

Bà Xuyên cho biết thêm rằng Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát thuốc lá - trong đó có việc cấm hút thuốc ở công sở, bệnh viện và trường học; tăng thuế thuốc lá lên tới 65% giá trị xuất xưởng; và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Không hút thuốc lá.

Mặc dù vậy, bà Xuyên cho rằng để đạt các mục tiêu về kiểm soát thuốc lá, Việt Nam cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn của các tổ chức quốc tế, kể cả các nước thành viên ASEAN.

Đến nay đã có 172 nước phê chuẩn Công ước khung về kiểm soát thuốc lá, trong đó có 9 nước trong 10 nước hội viên ASEAN.

Tại hội nghị ở Hà Nội, các nước ASEAN cam kết trở thành quốc gia không khói thuốc lá, với việc đạt mục tiêu không khói thuốc lá ở công sở trong 5 năm tới, in những cảnh báo về nguy hại của thuốc lá trên bao thuốc lá và trên những ấn phẩm quảng cáo thuốc lá.

Nguồn: Xinhua, VNA

VOA Express

XS
SM
MD
LG