Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines nắm phần lớn cổ phần trong hãng Jetstar Pacific


Vietnam Airlines nắm phần lớn cổ phần trong hãng Jetstar Pacific
Vietnam Airlines nắm phần lớn cổ phần trong hãng Jetstar Pacific

Tổng công ty Hàng không Việt Nam chiếm phần hùn lớn nhất trong hãng máy bay Jetstar Pacific, một công ty con của hãng Qantas của Úc.

Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Sydney hôm thứ Ba cho biết Vietnam Airlines sẽ chiếm 69,93 cổ phần của Jetstar Pacific trong khi Qantas sở hữu khoảng 30% công ty máy bay giá rẻ này.

Báo chí Việt Nam cho biết số vốn của nhà nước Việt Nam trong công ty Jetstar Pacific, trước đây nằm dưới sự quản lý Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), đã được chuyển cho Vietnam Airlines theo một Nghị định của Thủ tướng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 16 tháng giêng năm 2012.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết tại đại hội cổ đông Jetstar Pacific tổ chức ở Hà Nội hôm thứ Ba, các thành viên đã đồng ý về kế hoạch phát triển theo hướng hãng hàng không giá rẻ và về các biện pháp để bảo đảm cho sự tăng trưởng bền vững và có hiệu quả.

Nguồn: AFP/Bernama

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG