Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Một nữ lương y giúp lật lại bản án về tội cưỡng hiếp


Việt Nam: Một nữ lương y giúp lật lại bản án về tội cưỡng hiếp
Việt Nam: Một nữ lương y giúp lật lại bản án về tội cưỡng hiếp

Ba người đàn ông Việt Nam bị ngồi tù gần 10 năm vì bị buộc tội cưỡng hiếp đã được thả sau khi một nữ lương y xác nhận rằng họ chưa hề quan hệ với phụ nữ.

Bản tin hôm thứ Hai của hãng thông tấn Đức cho hay ba người bị kết án tù từ 11 đến 16 năm vào năm 2002 vì tội cưỡng hiếp một cô gái 18 tuổi ở Hà Nội.

Tuy nhiên cảnh sát Việt Nam cho biết vụ án đã được xét lại theo yêu cầu của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết sau khi lương y Phạm Thị Hồng xác nhận rằng ba người này không thể là những kẻ cưỡng hiếp bởi họ chưa hề quan hệ tình dục trước đó.

Bà Hồng đã phát hiện ra điều này khi một trong số ba người này được đưa đến khám bệnh tại bệnh viện nơi bà làm việc hồi năm 2006.

Sau khi kiểm tra huyệt đạo có tên là “Dương Minh”, bà bất ngờ phát hiện rằng cả 3 người đàn ông này chưa hề quan hệ tình dục, bà Hồng đã gửi đơn thư tới nhiều giới chức cũng như chủ tịch nước để kêu oan giúp cho họ.

Sau khi vụ án được mở lại cảnh sát phát hiện ra nhiều sai sót trong các cuộc điều tra ban đầu và đã trả tự do cho ba người đàn ông này. Tòa án Nhân dân Hà Nội sẽ chính thức mở lại vụ án và xóa tội cho họ vào tháng Sáu tới.

Nguồn: DPA, Vnexpress

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG