Đường dẫn truy cập

Tai nạn giết chết 34.000 người mỗi năm ở Việt Nam


Ðứng đầu là tử vong do tai nạn giao thông (chiếm gần 45%), trung bình trên 15.000 người tử vong/năm
Ðứng đầu là tử vong do tai nạn giao thông (chiếm gần 45%), trung bình trên 15.000 người tử vong/năm

Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 900.000 vụ tai nạn khiến hơn 34.000 người thiệt mạng, chiếm từ 11% đến 12% số ca tử vong ở Việt Nam.

Đó là số liệu mới nhất về tình trạng tai nạn ở Việt Nam mới được Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến công bố tại Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ 2 về phòng chống tai nạn thương tích do Bộ Y tế Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, và Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, UNICEF.

Thống kê tại hội nghị cũng cho thấy, đứng đầu là tử vong do tai nạn giao thông (chiếm gần 45%), trung bình trên 15.000 người tử vong/năm.

Đứng thứ hai là đuối nước với trung bình 6.000 người tử vong/năm, trong đó trẻ em và vị thành niên dưới 19 tuổi chiếm trên 50%.

Tân Hoa Xã trích lời ông Tiến phát biểu tại hội nghị rằng các vụ tai nạn gây chết người và tàn tật ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp và theo Bộ Y tế thì hiện tại Việt Nam chưa có cơ quan điều phối công tác phòng chống tai nạn thương tích nên hoạt động chỉ đạo và phối kết hợp giữa các bộ, ngành còn yếu và nhận thức của người dân về phòng chống tai nạn thương tích chưa cao.

Nguồn: Xinhua, VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG