Đường dẫn truy cập

Việt-Trung tổ chức hội chợ thương mại, du lịch quốc tế


Hội chợ quốc tế thương mại và du lịch Việt-Trung lần thứ 10 diễn ra từ ngày 16/12 ến ngày 22/12 tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao, của TP.Móng Cái, Quảng Ninh. (Ảnh chụp từ trang baodautu).
Hội chợ quốc tế thương mại và du lịch Việt-Trung lần thứ 10 diễn ra từ ngày 16/12 ến ngày 22/12 tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao, của TP.Móng Cái, Quảng Ninh. (Ảnh chụp từ trang baodautu).

Các doanh nhân từ Việt Nam và Trung Quốc hôm 16/12 đã tham gia Hội chợ quốc tế thương mại và du lịch Việt – Trung lần thứ 10 tại Quảng Ninh, Việt Nam.

Sản phẩm từ hai quốc gia, bao gồm nông lâm nghiệp, thủy sản, máy móc, thiết bị, điện tử, thủ công mỹ nghệ, nội thất gỗ, và nhiều mặt hàng khác, đã được trưng bày tại khoảng 470 gian hàng.

Đây là lần thứ 10 hội chợ được tổ chức luân phiên giữa hai nước. Hội chợ dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 22 tháng 12.

Ông Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, cho biết trong buổi lễ khai mạc rằng hội chợ cũng mang đến một số cơ hội cho các doanh nghiệp giữa hai nước nhằm thúc đẩy thương mại và hợp tác du lịch, cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư.

Một loạt các hoạt động sẽ được tổ chức bên lề hội chợ, bao gồm lễ hội đường phố, hội thảo thương mại – du lịch, chương trình văn hóa nghệ thuật, và các hoạt động khác.

Theo báo điện tử Đầu tư của Việt Nam, hoạt động xe du lịch tự lái qua lại song phương giữa Thành phố Móng Cái (Việt Nam) và Thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) đang được xây dựng để trở thành một sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tỉnh tổ chức thí điểm hoạt động này trong thời gian một năm kể từ ngày được cấp thẩm quyền cho phép tổ chức thực hiện.

Về kế hoạch tổ chức Hội chợ kỳ tiếp theo, ông Lý Kiện, Phó Thị trưởng thành phố Đông Hưng cho biết: “Kỳ hội chợ năm 2016 sẽ được tổ chức tại thành phố Đông Hưng. Để kỳ hội chợ này được tổ chức thành công và có quy mô hơn, chúng tôi sẽ cùng với tỉnh Quảng Ninh có cuộc làm việc để tổng kết và rút ra những kinh nghiệm sau 10 năm liên tiếp tổ chức hội chợ. Chắc chắn kỳ hội chợ tới đây sẽ được nâng tầm cả về quy mô và chất lượng”.

Theo Xinhua, Báo Đầu tư

Truyền hình vệ tinh VOA 17/12/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG