Đường dẫn truy cập

Việt Nam tự sản xuất vắc-xin ngừa tiêu chảy


Việt Nam đã trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới và thứ hai ở Đông Nam Á sản xuất được vắc xin chống tiêu chảy cho trẻ em.

Báo Tiền Phong trích lời bà Lê Thị Luân, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất vắc-xin và Sinh phẩm y tế, cho biết vắc-xin Rotavin-M1 “cũng là loại vắc-xin đầu tiên được nghiên cứu và sản xuất từ chủng virus của người Việt Nam nên hoàn toàn phù hợp với người Việt”.

Mỗi liều vắc-xin trong nước sẽ có giá khoảng 200.000 đồng, bằng một phần ba giá vắc-xin ngoại nhập Rotarix của Bỉ.

Vắc-xin này đã được kiểm nghiệm bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ và được Viện Quốc gia Kiểm định vắc-xin và Sinh phẩm y tế Việt Nam chấp thuận cho sử dụng.

Được biết Bộ Y tế cấp Việt Nam đã giấy phép sản phẩm vắc-xin này để được bán ở thị trường trong nước vào tháng Năm năm ngoái. Cho đến nay có khoảng 100.000 trẻ em ở 60 tỉnh, thành phố đã nhận được vắc-xin.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG