Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘trong tầm ngắm’ của du khách Trung Quốc


Du khách Trung Quốc trên xích lô dạo quanh Hà Nội
Du khách Trung Quốc trên xích lô dạo quanh Hà Nội

Từ nay đến 2020, người Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện 200 triệu chuyến du lịch, tăng 48% so với con số 135 triệu tour của năm ngoái. Các điểm đến hàng đầu của họ là Hong Kong, Thái Lan, Hàn Quốc, và Nhật Bản, theo báo cáo vừa công bố ngày 20/7 của tập đoàn môi giới và đầu tư độc lập hàng đầu và lâu đời nhất tại Châu Á.

Đây là báo cáo thứ năm của CLSA về xu hướng du lịch của người Trung Quốc kể từ năm 2005 tới nay.

“Các yếu tố khiến người Trung Quốc du lịch nhiều hơn bao gồm có thêm được ngày nghỉ lễ, nới lỏng các giới hạn du hành, và mong muốn được trải nghiệm các hoạt động và các nền văn hóa khác nhau,”CLSA nói.

Việt Nam sẽ trở thành đích đến phổ biến với du khách Trung Quốc hơn cả Pháp, sau hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố tại Châu Âu gần đây.

Cuộc thăm dò hỏi ý kiến của 400 du khách quốc tế xuất xứ từ Trung Quốc tại 25 thành phố.

An toàn là yếu tố được du khách Trung Quốc cân nhắc đầu tiên, sau đó là giá cả và các cơ hội tham quan thắng cảnh.

Điều này khiến Việt Nam vượt lên soán ngôi của Pháp trong năm ngoái, chiếm vị trí thứ 10 trong top mười điểm du lịch được nhiều du khách Trung Quốc ghé thăm nhất.

Trong nửa đầu năm nay, 4,66 triệu du khách Trung Quốc đã vượt biên giới đường bộ sang Việt Nam du lịch, tăng gần 42% so với năm ngoái.

Bất chấp những lợi ích kinh tế về du lịch, đa số người dân Việt Nam không chuộng khách du lịch Trung Quốc vì cách hành xử thiếu văn minh, kém lịch sự của du khách Trung Quốc và một phần vì tình cảm bài Trung có liên quan đến tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông và sự chi phối của Trung Quốc đối với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Nguồn: SCMP/ The Nation

Việt Nam ‘trong tầm ngắm’ của du khách Trung Quốc
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:18 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG