Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Thái Lan củng cố hợp tác song phương


Cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và người đồng cấp Thái Lan Prayut Chan-o-cha diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN ở California, Mỹ.
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và người đồng cấp Thái Lan Prayut Chan-o-cha diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN ở California, Mỹ.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và người đồng cấp Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã nhất trí về các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, cuộc gặp của hai vị thủ tướng diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN ở California, Mỹ vừa qua.

Hai quốc gia cam kết sẽ hợp tác để thực thi hữu hiệu Kế hoạch Hành động Đối tác Chiến lược Việt Nam – Thái Lan (2014 – 2018), và các thỏa thuận ký kết tại cuộc họp nội các chung lần thứ ba trong tháng 7 năm 2015.

Trong cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bày tỏ sự cảm kích về vai trò lãnh đạo của người đồng cấp Thái Lan trong việc thúc đẩy hợp tác lao động song phương, trong đó có việc cấp giấy phép cho người lao động Việt Nam ở Thái Lan vào tháng 12 năm ngoái.

Ông Dũng kêu gọi Thái Lan hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến ngư dân và tàu cá trong tinh thần nhân đạo, phù hợp với quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược giữa hai nước.

Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý giao trách nhiệm cho các Bộ trưởng Ngoại giao phối hợp hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác nhau. Các nhà lãnh đạo cũng cho biết, một cơ chế đối thoại cấp thứ trưởng về an ninh – quốc phòng phải được thiết lập càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đề nghị thúc đẩy quan hệ thương mại, kinh tế và đầu tư với sự tập trung vào lao động, ngư nghiệp và hợp tác nông nghiệp.

Hai vị Thủ tướng cũng nhất trí tăng cường sự đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong việc đối phó với các vấn đề hòa bình, an ninh và phát triển của khu vực.

Theo Bernama, Vietnamnet, VNA.

Truyền hình vệ tinh VOA 18/2/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG