Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Nga đồng ý tăng cường các mối quan hệ quân sự


Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh
Hai vị bộ trưởng quốc phòng của Việt Nam và Nga đã thảo luận về các biện pháp nhằm đưa các mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Sau cuộc thảo luận hôm thứ ba tại Hà Nội với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shogu, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cho báo chí biết rằng đôi bên cũng đã đồng ý thiết lập cuộc Đối thoại thường niên về quốc phòng ở cấp thứ trưởng.

Ông Thanh cho biết Việt Nam đã đề nghị Nga tăng cường hợp tác trong lãnh vực đào tạo và hải quân, và nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ tiếp tục mua vũ khí và trang bị của Nga để hiện đại hóa quân đội.

Ngoài ra, ông Thanh cũng tiết lộ là chính phủ Việt Nam đã cho phép Nga xây dựng một cơ sở bảo trì tàu bè ở cảng Cam Ranh.

Về phần mình, ông Shogu cho biết Nga luôn coi Việt Nam là một đối tác chiến lược quan trọng và việc duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.

Ông nói thêm rằng Nga sẽ tham gia những nỗ lực để đưa Hải quân Việt Nam tiến vào một giai đoạn phát triển mới với việc thiết lập một lực lượng tiềm thủy đĩnh trong năm nay. Ông cũng bày tỏ hy vọng là một khu nghỉ mát dành cho nhân viên quân đội Nga sẽ được xây dựng ở Việt Nam.

Nguồn: Pravda / Quan Doi Nhan Dan / Xinhua

VOA Express

XS
SM
MD
LG