Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thăm Việt Nam


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu, công du Việt Nam trong hai ngày 4 và 5 tháng 3 để thảo luận tăng cường các mối quan hệ quân sự Việt-Nga, theo tin hãng thông tấn Itar-Tass.

Theo dự kiến, Đại tướng Shoigu có các cuộc tiếp xúc với Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang của Việt Nam.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay hai bên sẽ có các cuộc hội đàm bàn về quan hệ quân sự song phương và các vấn đề an ninh trong vùng Châu Á-Thái Bình Dương.

Phái đoàn của Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng sẽ ghé thăm cảng Cam Ranh ở tỉnh Khánh Hòa thuộc miền Trung Việt Nam, nơi Nga từng đặt căn cứ hải quân lớn nhất bên ngoài lãnh thổ của mình cho tới năm 2002. Năm ngoái, Việt Nam loan báo có thể cho Nga lập một cơ sở bảo dưỡng tàu ở Cam Ranh.

Cảng nước sâu Cam Ranh cũng từng là một căn cứ quân sự của Mỹ và trung tâm tiếp tế trong thời chiến tranh Việt Nam.

Tới thăm Cam Ranh nhân chuyến công du Việt Nam năm rồi, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, Leon Panetta, đã tuyên bố rằng Mỹ muốn tiếp tục đi lại dễ dàng ở các cảng trong khu vực Biển Đông, giữa lúc Washington đang tìm cách chuyển đa số các tàu chiến Mỹ sang khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trước năm 2020.

Nguồn: Voice of Russia, TASS

VOA Express

XS
SM
MD
LG