Đường dẫn truy cập

Việt Nam giúp Heineken phá kỷ lục bán bia


Hai cốc bia Heineken. Hình minh họa.
Hai cốc bia Heineken. Hình minh họa.

Nhà sản xuất bia lớn thứ 3 thế giới Heineken có doanh thu vượt dự đoán trong quý 1 năm 2016 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam và Trung Quốc.

Công ty của Hà Lan cho biết hôm thứ Tư rằng doanh số bán bia tăng 7% trên toàn khu vực trong khi “phân khúc cao cấp” tăng trưởng 4,8%.

Năm mới ở Việt Nam và Trung Quốc đã đẩy mạnh doanh số ở khu vực này, trong khi thị trường Indonesia tăng trưởng 2 con số. Doanh số Bia Hữu cơ tăng 23% ở khu vực châu Á.

Ông Jean-Francois van Boxmeer, CEO của Heineken, cho biết kết quả này vững mạnh, bất chấp thị trường tiền tệ khó khăn và bất ổn kinh tế.

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á, đứng thứ 3 châu Á sau Nhật Bản, Trung Quốc và nằm trong top 25 của thế giới với lượng tiêu thụ 3,4 tỉ lít bia trong năm 2015.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam, mức tiêu thụ đồ uống có cồn, đặc biệt là bia tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Công an cho hay trong 9 ngày Tết, số người tử vong do tai nạn giao thông là 300, số người bị thương là 380.

Đài truyền hình VTV lưu ý rằng tại Hà Nội và Tp. HCM hơn 50% các vụ tai nạn có liên quan đến sử dụng rượu bia.

Theo Business Insider, VTV, VOA

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG