Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Việt lấy chồng Hàn được về Việt Nam miễn phí


Các cô dâu người nước ngoài biểu tình trước trụ sở của Ủy ban Nhân quyền ở Seoul ngày 20/7/2010 để tưởng nhớ một phụ nữ trẻ tuổi người Việt bị người chồng Hàn Quốc mắc bệnh tâm thần giết chết.
Các cô dâu người nước ngoài biểu tình trước trụ sở của Ủy ban Nhân quyền ở Seoul ngày 20/7/2010 để tưởng nhớ một phụ nữ trẻ tuổi người Việt bị người chồng Hàn Quốc mắc bệnh tâm thần giết chết.

Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc sẽ chọn những người vợ nhập cư từ Việt Nam để tài trợ chuyến đi miễn phí về quê nhà.

Đây là một sự kiện hàng năm tổ chức phi chính phủ này từ năm 2007. Con số chính xác của các đối tượng nhận tài trợ vẫn chưa được quyết định.

Những người đủ tiêu chuẩn đăng ký là những người có con còn đi học và nhà của bố mẹ họ ở Hà Nội hoặc khu vực phụ cận. KFW sẽ nhận đơn đăng ký đến ngày 13 tháng 5.

Các ứng viên được yêu cầu phải nộp 8 loại giấy tờ, bao gồm 3 đơn đăng ký, 1 thư giới thiệu và 1 giấy về các mối quan hệ gia đình.

Ưu đãi sẽ được trao cho những người chưa về Việt Nam kể từ khi kết hôn và có con trong độ tuổi từ 7 đến 9. Những người được chọn sẽ có thể về thăm Việt Nam trong vòng 1 tuần sau ngày 20 tháng 8.

Việt Nam là quốc gia có nhiều cô dâu lấy chồng Hàn Quốc, tuy nhiên, cuộc sống của những cô dâu Việt tại đây gặp rất nhiều khó khăn.

Có thể kể đến những vụ cô dâu Việt bị chồng sát hại, hoặc tự tử vì áp lực cuộc sống.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã có nhiều động thái để hạn chế bớt nạn bạo hành gia đình đối với các cô dâu nhập cư.

Cụ thể, chính phủ Hàn Quốc đã thắt chặt môi giới hôn nhân ngoại, hạn chế thị thực, tăng cường chiến dịch truy quét các trung tâm môi giới hôn nhân bất hợp pháp, kiểm tra gắt gao hơn đối với công dân Hàn Quốc muốn lấy vợ nước ngoài.

Theo KoreaTimes, VnExpress

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG