Đường dẫn truy cập

Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên tại Paralympic Rio


Lực sỹ Lê Văn Công đã giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại Paralympic Rio, 8/9/2016.
Lực sỹ Lê Văn Công đã giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại Paralympic Rio, 8/9/2016.

Vận động viên cử tạ Lê Văn Công vừa giành được huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại thế vận hội dành cho người khuyết tật vào sáng 9/9 tại Rio de Janeiro, phá kỷ lục thế giới và kỷ lục Paralympic ở hạng cân 49 kg nam.

Lê Văn Công đã đạt thành tích 183 kg, vượt xa mức 177 kg của đối thủ người Jordan Omar Qarada, người đoạt huy chương bạc, và vận động viên Hungary Nandor Tunkel với mức 155 kg, đoạt huy chương đồng.

Ngay sau khi chàng trai gốc Hà Tĩnh đoạt giải, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Việt Nam công bố “thưởng nóng” 60 triệu đồng cho vận động viên lập kỳ tích và 20 triệu đồng cho huấn luyện viên. Ngoài ra, Lê Văn Công cũng nhận được lời hứa tặng thưởng từ nhiều nhà tài trợ. Mức thưởng tổng cộng dành cho vận động viên này ước tính lên đến khoảng 600 triệu đồng, theo báo Tuổi Trẻ.

Tin cho hay Lê Văn Công bị chứng teo chân do mẹ bị sốt xuất huyết trong lúc mang thai anh. Vợ và hai con của vận động viên này hiện đang sống tại Long An. Ngoài việc tập luyện thi đấu, Lê Văn Công còn mở tiệm sửa chữa đồ điện tử và tham gia đào tạo nghề để có thêm thu nhập.

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ sau khi đoạt giải, Lê Văn Công cho biết điều ước hiện nay của anh là “được về nhà thật nhanh với vợ con” vì “cảm thấy áy náy” khi không có điều kiện ở gần, chăm sóc gia đình khi phải thường xuyên đi tập luyện xa nhà.

Trước khi lập kỳ tích ở Paralympic Rio, Lê Văn Công đã từng giành huy chương vàng và 3 lần phá kỷ lục thế giới, đoạt huy chương vàng ở ASEAN Para Games 2009, 2014, huy chương bạc thế giới 2014 và Giải vô địch châu Á 2015.

Chủ nghĩa dân tộc lan sang thể thao Việt Nam?
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:04 0:00

Tháng trước, vận động viên Hoàng Xuân Vinh cũng đã giành được huy chương vàng thế vận hội đầu tiên cho Việt Nam ở bộ môn bắn súng tại Rio 2016.

Vận động viên Lê Văn Công tiết lộ với báo chí Việt Nam rằng chính tấm huy chương vàng đầu tiên của Hoàng Xuân Vinh đã truyền cảm hứng cho anh và mong rằng tấm huy chương anh giành được sẽ mang lại tự tin cho các vận động viên khuyết tật khác khi đi tranh tài trên đấu trường quốc tế.

Theo VOV, Tuổi Trẻ

VOA Express

XS
SM
MD
LG