Đường dẫn truy cập

NIH phát hiện các chất độc được cất giữ sai quy cách


Virút bệnh đậu mùa.
Virút bệnh đậu mùa.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cho hay họ phát hiện thêm các mẫu mầm bệnh được cất giữ sai quy cách, trong đó có độc tố ricin và các loại vi khuẩn phát tán dịch bệnh, trong lúc cơ quan này kiểm tra các phòng thí nghiệm về các chất độc hại.

Viện Y tế Quốc gia mở cuộc điều tra ráo riết các cơ sở của họ hồi tháng 7, sau khi một nhà nghiên cứu phát hiện các loại virút bệnh đậu mùa và các loại virút bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và vi khuẩn khác trong một kho cất chứa của một phòng thí nghiệm ở ngoại ô thủ đô Washington.

Hôm thứ Sáu, Viện Y tế Quốc gia cho biết họ tìm thấy những lượng nhỏ 5 loại mầm bệnh được cất giữ sai quy cách tại các cơ sở khác, và nói rằng các chất đó theo quy định phải được đăng ký và cất giữ tại các phòng thí nghiệm được bảo vệ an ninh đặc biệt cao. Trong những phát hiện này có các mẫu có niêm phong mầm gây chứng ngộ độc thịt và một mầm bệnh nhiệt đới hiếm có tên là melioidosis.

Trong thông báo gởi cho nhân viên, cơ quan này nói rằng tất cả chất độc - kể cả chất ricin tìm được trong một chiếc hộp có vi khuẩn đề năm 1914 - kể từ đó đã được hủy và không có nhân viên nào gặp phải nguy hiểm.

Trong một tin tức khác hôm thứ Sáu, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ cho biết họ phát hiện mầm gây ngộ độc thực phẩm được cất giữ sai quy cách. Cơ quan này cho biết virút được tìm thấy trong một tủ đông đá sau đó đã được cất giữ đúng quy định.

VOA Express

XS
SM
MD
LG