Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘chưa phát hiện được nguồn lây’ COVID-19 ở Đà Nẵng


Nhân viên y tế Việt Nam khử trùng nhà của bệnh nhân COVID-19.
Nhân viên y tế Việt Nam khử trùng nhà của bệnh nhân COVID-19.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long hôm 2/8 cho biết "chưa phát hiện được nguồn lây" virus Corona ở Đà Nẵng, tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh mới mấy ngày qua.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam dẫn lời ông Long cho biết thêm rằng Việt Nam “sẽ phát hiện thêm ca mắc ở một số địa phương khác” vì từ 1/7 đến nay, các cơ quan chức năng xác định “có khoảng 1,4 triệu người” đi, đến từ Đà Nẵng cũng như các bệnh viện ở đây.

Tin cho hay, tâm dịch lớn nhất là ở cụm bệnh viện tại Đà Nẵng, nơi có khoảng 42 nghìn người từng tới chữa bệnh và hơn 800 nghìn người đi qua khu vực này.

Quan chức y tế hàng đầu của Việt Nam được VGP News dẫn lời nói rằng COVID-19 gây đợt bùng phát trên là “chủng mới xâm nhập vào Việt Nam, có đột biến làm tăng khả năng cảm nhiễm, dẫn tới tỷ lệ lây nhiễm cao”.

Ông Long được trích lời nói tiếp rằng chỉ số lây nhiễm lần này “rơi vào khoảng 5-6, trong khi đó lần trước chỉ khoảng 1,8 – 2,2”, và rằng “lần lây nhiễm trước không xuất hiện nhiều ca ở cộng đồng”.

Bộ Y tế Việt Nam chiều 2/8 thông báo ghi nhận thêm 30 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh ở Việt Nam lên 620.

Kể từ khi phát hiện ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên 9 ngày trước, Đà Nẵng ghi nhận số ca bệnh cao nhất với 120 người.

Cơ quan y tế của Việt Nam hôm 2/8 cũng xác nhận thêm trường hợp tử vong vì virus Corona là ba ca có bệnh nền, nâng số người chết vì virus xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, lên 6.

VOA Express

XS
SM
MD
LG