Đường dẫn truy cập

Việt Nam ra khỏi danh sách ‘điểm đến có nguy cơ lây lan Covid-19’ của CDC


Đội phòng chống dịch phun thuốc khử trùng trên phương tiện giao thông tại Thái Nguyên vào ngày 7/2/2020. Việt Nam được CDC ghi nhận về nỗ lực phòng chống dịch Covid-19.
Đội phòng chống dịch phun thuốc khử trùng trên phương tiện giao thông tại Thái Nguyên vào ngày 7/2/2020. Việt Nam được CDC ghi nhận về nỗ lực phòng chống dịch Covid-19.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh của Mỹ (CDC) vừa loại Việt Nam ra khỏi danh sách “Những điểm đến có nguy cơ lây lan trong cộng đồng” sau khi có cuộc họp trực tuyến với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ vào ngày 27/2, cơ quan ngoại giao của Việt Nam cho biết trên cổng thông tin chính thức.

Tại cuộc họp với Đại sứ quán Việt Nam, các đại diện của phía Mỹ - bao gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, và CDC - ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống dịch Covid-19 và quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách điểm đến có nguy cơ lây lan dịch bệnh, sau khi đánh giá tình hình thực tế.

Trước đó, Việt Nam bị đưa vào danh sách cảnh báo du lịch của CDC cùng với 4 quốc gia/vùng lãnh thổ khác, bao gồm Iran, Singapore, Đài Loan và Thái Lan, thuộc diện "có nguy cơ lây lan trong cộng đồng".

Thông tin cập nhật trên trang web của cơ quan này vào ngày 28/2 cho thấy Việt Nam đã không còn nằm trong danh sách “điểm đến có nguy cơ lây lan trong cộng đồng” nữa.

Trong khi đo, Iran lại bị chuyển vào danh sách “Cảnh báo mức 2”, cùng với Italy và Nhật Bản.

Trung Quốc và Hàn Quốc là hai nước bị xếp vào danh sách “Cảnh báo mức 3” (mức cao nhất hiện nay), trong khi Hong Kong nằm trong danh sách “Theo dõi mức 1”.

Theo báo cáo chính thức, Việt Nam đã có 16 người bị nhiễm chủng virus corona mới, trong đó có 13 người Việt Nam, 1 Việt kiều Mỹ và 2 người Trung Quốc. Tất cả 16 bệnh nhân đã được chữa trị thành công và xuất viện.

Kể từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm dịch Covid-19 nào.

Vẫn theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam, đại diện của CDC đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3 để tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa Mỹ và Việt Nam, đồng thời thúc đẩy việc thành lập văn phòng khu vực của cơ quan này tại Việt Nam.

Bộ Y tế Mỹ cũng cam kết xem xét hỗ trợ Việt Nam về các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG