Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận một Việt kiều nhiễm virus Corona


Bác sĩ Trung Quốc chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Vũ Hán.
Bác sĩ Trung Quốc chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Vũ Hán.

Việt Nam hôm 2/2 xác nhận thêm một ca nhiễm chủng virus Corona mới (nCoV) là một Việt Kiều từng quá cảnh tại sân bay Vũ Hán, Trung Quốc, tâm điểm của dịch bệnh đang lan rộng trên thế giới.

Bộ Y tế Việt Nam cho biết thêm rằng Việt kiều 73 tuổi này “quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung Quốc trong vòng 2 tiếng” ngày 15/01 và “hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất” ngày 16/1.

“Bệnh nhân nhập viện vào ngày 31/1 và được xác định dương tính với nCoV”, thông cáo của Bộ nói. "Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, thở oxy, kháng sinh và kháng virus”.

Theo cổng thông tin của chính phủ Việt Nam, sau khi tới trú tạm tại một khách sạn ở quận 3 tại TP HCM, công dân có quốc tịch Mỹ trên “khởi bệnh ngày 26/1” và “vào viện ngày 31/1”.

Tin cho hay, cho tới ngày 2/2, Việt Nam xác nhận 7 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có hai công dân Trung Quốc, một công dân Mỹ và bốn người Việt Nam.

Công dân Việt Nam mới nhất được chuẩn đoán nhiễm virus đang gây lo ngại toàn cầu là một người làm lễ tân tại khách sạn ở huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa và từng tiếp xúc với hai cha con người Trung Quốc nhiễm Corona.

Bộ Y tế cho biết rằng nữ bệnh nhân 25 tuổi có “xét nghiệm dương tính với nCoV vào ngày 31/1” và “hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định”.

Hôm 1/2, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam do nCoV gây ra.

Theo thông báo của chính phủ Việt Nam, địa điểm và quy mô xảy ra dịch được xác định ở Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa, những nơi có các ca xác nhận nhiễm virus nCoV.

Tin cho hay, ông Phúc hôm 2/2 đã ra "quyết định cho học sinh nghỉ học với các tỉnh đã công bố dịch".

Ngoài các tỉnh thành trên, Hà Nội và TP HCM cũng đã đi tới quyết định cho học sinh tạm nghỉ học để phòng tránh nCoV.

VOA Express

XS
SM
MD
LG