Đường dẫn truy cập

Việt Nam hạ thủy tàu tuần tra trong gói tín dụng quốc phòng với Ấn Độ


Đại sứ Ấn Độ (thứ 3) và các đại diện của Việt Nam trong buổi lễ được tổ chức ở Hải Phòng vào ngày 9/4/2021.
Đại sứ Ấn Độ (thứ 3) và các đại diện của Việt Nam trong buổi lễ được tổ chức ở Hải Phòng vào ngày 9/4/2021.

Việt Nam vừa hạ thuỷ và đặt ky cho 2 trong số 12 tàu tuần tra cao tốc được đóng theo gói tín dụng quốc phòng trị giá 100 triệu USD với Ấn Độ, dự án hợp tác lớn đầu tiên giữa Hà Nội và New Delhi, theo thông tin từ Đại sứ quán Ấn Độ.

Lễ hạ thủy và đặt ky cho hai tàu tuần tra cao tốc được tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào ngày 9/4, với sự hiện diện của Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma.

Tin cho hay dự án hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Ấn Độ đã được “triển khai nhanh chóng” bất chấp những gián đoạn do Đại dịch Covid-19. Chiếc tàu đầu tiên được hạ thuỷ vào thời điểm diễn ra hội nghị cấp cao trực tuyến giữa thủ tướng Ấn Độ và thủ tướng Việt Nam vào ngày 21/12/2020.

Đại sứ Verma nói dự án là “biểu tượng của quan hệ Đối tác Quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ”, đồng thời “phản ánh cam kết của Ấn Độ” trong hợp tác công nghiệp quốc phòng với Việt Nam và nâng cao năng lực của các lực lượng quốc phòng Việt Nam.

Ông Verma cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án trong thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ và 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Dự án chế tạo 12 tàu tuần tra cao tốc nằm trong gói tín dụng quốc phòng của Ấn Độ dành cho Việt Nam, với tổng trị giá đã được mở rộng lên 600 triệu USD.

Tàu tuần tra cao tốc được thiết kế nhằm phục vụ cho việc kiểm soát và bảo vệ an ninh chủ quyền biển, phát hiện các hoạt động bất hợp pháp như buôn lậu và triển khai nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG