Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘đẩy mạnh chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin’


Vắc-xin phân phối theo chương trình COVAX.
Vắc-xin phân phối theo chương trình COVAX.

Cổng thông tin của Bộ Y tế hôm 1/6 dẫn lời Bộ trưởng của Bộ này, ông Nguyễn Thanh Long, nói như vậy trong cuộc họp trực tuyến với các đại diện của chương trình chia sẻ vắc-xin toàn cầu COVAX một ngày trước đó.

Ông Long cũng được trích lời bày tỏ “cam kết” với COVAX cũng như Tổ chức Y tế Thế giới “trong việc tham gia chuỗi chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin và mong muốn được đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam”.

Theo cổng thông tin của Bộ Y tế, ông Long cũng cho biết rằng “Việt Nam sẽ đầu tư nhà máy và mong muốn được nhượng quyền sản xuất nhằm cung ứng vắc-xin cho COVAX và cho các nước cũng như cho Việt Nam”.

Ngoài ra, tin cho hay, người đứng đầu ngành y tế của Việt Nam cũng mong muốn chương trình COVAX “đẩy nhanh tiến độ cung ứng và bổ sung số lượng các loại vắc-xin cho Việt Nam”, và bày tỏ hy vọng rằng “các tổ chức quốc tế và các quốc gia trên thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc tiếp cận và cung ứng vắc-xin phòng COVID-19”.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam tới nay đã nhận được gần 2,6 triệu liều vắc-xin COVID-19 từ COVAX và chương trình chia sẻ vắc-xin này “thông báo tài trợ” cho Việt Nam 38,9 triệu liều vắc-xin trong năm 2021.

Cổng thông tin của Bộ này dẫn lời ông Long nói thêm rằng “tình hình dịch tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các chủng virus mới nguy hiểm hơn” và “số trường hợp mắc bệnh ghi nhận cao trong các khu công nghiệp và tại cộng đồng” nên “việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng là rất cần thiết”.

Tin cho hay, Việt Nam bắt đầu tiến hành việc tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 hồi đầu tháng Ba, với ưu tiên dành cho các nhân viên trên tuyến đầu.

Tính tới ngày 2/6, theo Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 7.675 ca nhiễm COVID-19 và 49 trường hợp tử vong.

VOA Express

XS
SM
MD
LG