Đường dẫn truy cập

Dàn khoan khí đốt chìm ngoài khơi Venezuela


Dàn khoan dầu khí ngoài khơi
Dàn khoan dầu khí ngoài khơi

Một dàn khoan khí đốt của Venezuela đã chìm ngoài khơi biển Caribê. Đây là một tai nạn thứ hai liên hệ đến dàn khoan tại châu Mỹ trong vòng chưa đầy một tháng.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Hugo Chavez dùng trang mạng xã hội Twitter để loan báo dàn khoan Aban Pearl bị chìm trước rạng đông. Tuy nhiên Tổng thống Venezuela cho biết thêm là 95 công nhân trên dàn khoan đều bình yên vô sự và tất cả đã được di tản.

Bộ trưởng Năng lượng Rafael Ramirez sau đó nói là giếng khí đốt này đã được bịt lại ngay và không có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Tai nạn này xảy ra tại ngoài khơi phía đông bờ biển Venezuela gần Trinidad và Tobago.

Các giới chức cho hay là dường như dàn khoan gặp trục trặc trong hệ thống làm nổi. Nhà chức trách cho biết thêm là robot sẽ được sử dụng để điều tra nguyên nhân tai nạn.

Công ty quốc doanh Petroleos de Venezuela điều hành dàn khoan này.

Vào ngày 20 tháng 4 vừa qua, một dàn khoan dầu do công ty năng lượng khổng lồ BP thuê bị nổ và chìm tại vịnh Mexico. 11 công nhân tử nạn và dầu vẫn tràn ra với số lượng lớn từ tai nạn này gây thiệt hại nghiêm trọng cho môi trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG