Đường dẫn truy cập

Vé xem World Cup 2018 ở Nga vượt mốc 1.000 đôla


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Những người hâm mộ dự tính đi xem World Cup 2018 ở Nga đang bàn chuyện bắt đầu phải để dành tiền khi các nhà tổ chức mới đây hé lộ rằng vé trận chung kết sẽ được bán ra với giá 1.100 đôla một chiếc. Thông tin này cho thấy World Cup 2018 sẽ trở thành World Cup đắt tiền nhất trong lịch sử.

World Cup mới đây nhất vào năm 2014 ở Brazil có giá vé đã tăng lên đến mức 990 đôla một chiếc. Vé xem trận chung kết ở Brazil năm đó được những hãng kinh doanh vé, như Viagogo và eBay, rao bán lại với giá hơn 10.000 đôla một chiếc.

Tất nhiên nhiều người hâm mộ sẽ trả ít tiền hơn nhiều so với những con số vừa nêu ra để đến sân xem World Cup. Với những trận đấu ở vòng ngoài, giá vé chỉ khoảng 105 đôla. Người Nga địa phương có thể còn mua được vé với giá chỉ khoảng 20 đôla cho một số trận.

Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura nói trong một thông báo rằng “chúng tôi muốn bảo đảm là giá vé phải thích hợp để cho càng nhiều người đến được với World Cup càng tốt.” Bà cho biết FIFA đã thực hiện một cuộc thăm dò thị trường sâu rộng trước khi định ra giá vé.

Cân đối giữa mức cầu, mức cung và giá cả hợp lý là một công việc khó của FIFA.

(Nguồn: CNN, FIFA)

XS
SM
MD
LG