Đường dẫn truy cập

Vatican quan tâm về vi phạm tự do tôn giáo ở Trung Quốc


Vatican quan tâm về vi phạm tự do tôn giáo ở Trung Quốc
Vatican quan tâm về vi phạm tự do tôn giáo ở Trung Quốc

Điện Vatican nói rằng Tòa thánh lấy làm “quan tâm” về tin một số giám mục Công giáo đã bị buộc phải tham dự lễ tấn phong một vị giám mục được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn, Vatican cho là lễ tấn phong này là “trái phép”.

Một thông báo do phòng báo chí Tòa Thánh Vatican công bố hôm Thứ Năm, mô tả vụ việc này như một “vi phạm nghiêm trọng” tới quyền tự do tôn giáo.

Thông báo này nói rằng lễ tấn phong không được Đức Giáo Hoàng phê chuẩn, sẽ làm tổn hại quan hệ xây dựng mà Tòa Thánh Vatican đã phát triển với Trung Quốc trong những năm mới đây.

Tòa Thánh công bố thông báo đó một ngày trước một hội nghị cấp cao chưa từng diễn ra tại Rome trước đây, quy tụ các hồng y từ khắp nơi trên thế giới về dự họp để thảo luận những vấn đề quan trọng mà giáo hội Công Giáo La Mã phải trực diện, kể cả quyền tự do tôn giáo và vụ tai tiếng liên quan tới các hành động lạm dụng tình dục trong hàng ngũ tu sĩ.

Hội nghị này diễn ra tiếp theo sau một lễ chính thức, được biết tới như Hội Nghị Chủ Giáo do Đức Giáo Hoàng chủ tọa, trong đó 24 tân hồng y sẽ được công nhận.

Hai mươi trong số các hồng y này sẽ có quyền bầu người sẽ kế vị Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG