Đường dẫn truy cập

Vợ cựu giám đốc Interpol gốc Trung Quốc đâm đơn kiện


Ông Meng Hongwei.
Ông Meng Hongwei.

Vợ của cựu giám đốc Interpol, vốn bị bắt giữ ở quê nhà Trung Quốc, hôm 7/7 cho biết đã đâm đơn kiện cơ quan cảnh sát hình sự quốc tế này vì đã không bảo vệ được gia đình của bà cũng như đã đồng lõa đối với điều bà nói là “các hành vi sai trái” của Trung Quốc.

Theo Reuters, một phát ngôn viên của Interpol nói rằng các cáo buộc của bà Grace Meng liên quan tới chồng bà, ông Meng Hongwei, “vô căn cứ”, và rằng cơ quan này bác bỏ chuyện “đồng lõa” hay có “bất kỳ sự can dự nào với các hành động của Trung Quốc đối với” chồng bà.

Tin cho hay, bà Meng ra tuyên bố nói rằng bà đã đâm đơn kiện Interpol lên Tòa Trọng tài Thường trực ở La Haye, với cáo buộc rằng Interpol đã không bảo vệ và hỗ trợ gia đình bà cũng như “đồng lõa với các hành động trái luật quốc tế của nước thành viên Trung Quốc”.

Theo Reuters, bà cũng nói rằng Interpol đã đe dọa có hành động pháp lý đối với bà vì đã lên tiếng. Interpol đã bác bỏ cáo buộc này.

Năm ngoái, Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế có trụ sở tại Pháp cho biết, ông Meng đã từ chức giám đốc của tổ chức này, vài ngày sau khi vợ ông báo cáo ông mất tích sau khi về thăm quê nhà Trung Quốc.

Hồi tháng Ba năm nay, theo Reuters, chính quyền Trung Quốc cáo buộc ông Meng lạm quyền và nhận hối lộ.

Vợ ông đã bác bỏ những cáo buộc đó, và nói rằng vụ chồng bà bị bắt có động cơ chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG