Đường dẫn truy cập

Cơ quan công tố ra lệnh cho ủy ban nhậm chức của TT Trump nộp tài liệu


Ông Tom Barrack, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhậm chức của ông Donald Trump vào tháng 1, 2017.
Ông Tom Barrack, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhậm chức của ông Donald Trump vào tháng 1, 2017.

Hôm 4/2, cơ quan công tố liên bang ở New York ra lệnh yêu cầu Ủy ban Nhậm chức của ông Donald Trump nộp các giấy tờ tài liệu liên quan đến việc gây quỹ và chi tiêu của ủy ban này.

Bà Kristin Celauro, người phát ngôn của Uỷ ban Nhậm chức, nói với hãng tin AP rằng ủy ban đã nhận trát và họ đang xem xét.

“Chúng tôi có ý định hợp tác với cuộc điều tra,” Bà Celauro nói.

Các công tố viên đang điều tra xem liệu Uỷ ban này có dùng sai mục đích số tiền 107 triệu đôla mà họ đã gây quỹ cho các sự kiện liên quan đến việc ông Trump nhậm chức vào tháng 1/2017 hay không.

Ngoài điều tra việc chi tiêu và các lợi ích tiềm năng được trao để đổi lấy các khoản đóng góp, các công tố viên cũng muốn biết liệu có bất kỳ khoản đóng góp nào xuất phát từ các công dân hay tổ chức nước ngoài. Luật pháp Hoa Kỳ nghiêm cấm việc quyên góp từ nước ngoài.

Tờ New York Times vào cuối năm ngoái loan tin rằng các công tố viên liên bang đang điều tra xem có cá nhân hay tổ chức nào từ Qatar, Ả Rập Xê út hay các nước Trung Đông khác đã chuyển tiền bất hợp pháp cho Ủy ban Nhậm chức này và một ủy ban hành động siêu chính trị ủng hộ ông Trump hay không.

VOA Express

XS
SM
MD
LG