Đường dẫn truy cập

Một công dân Mỹ nhận tội khủng bố


Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho hay một người đàn ông 40 tuổi ở bang North Carolina đã nhận tội đối với các cáo trạng liên quan đến khủng bố.

Trong một công bố ngày hôm qua, bộ này nói rằng bị can Daniel Patrick Boyd, còn được biết đến với tên Saifullah, đã nộp một bản nhận tội đối với các cáo trạng tài trợ cho khủng bố và lập mưu giết người, bắt cóc, và làm bị thương người dân ở nước ngoài.

Bị can Boyd đã bị truy tố hồi năm 2009, cùng với 7 người khác, trong một bản cáo trạng của liên bang và bị bắt giữ một tuần sau đó.

Theo cáo trạng mới nhất đối với đương sự, Boyd đã đến Pakistan và Afghanistan từ năm 1989 đến năm 1992 để được huấn luyện kiểu quân sự nhằm mục đích tham gia thánh chiến.

Cáo trạng cho hay đương sự sau đó đã chiến đấu ở Afghanistan.

Từ năm 2006 đến năm 2009, theo cáo trạng Boyd đã kết hợp với những người khác hỗ trợ nguồn lực cho các phần tử khủng bố và lập mưu cho các vụ bắt cóc, giết người và đả thương người khác.

Theo dự kiến, Boyd sẽ bị kết án vào tháng 5.

Đương sự có thể lãnh tán tù chung thân vì một số tội danh nhất định, trong đó có âm mưu giết người, và một án tù 15 năm cho các tội khác.

Luật sư Hoa Kỳ George Holding nói rằng các vụ án này chứng tỏ các phần tử khủng bố không chỉ đến từ nước ngoài mà còn là cả các công dân Hoa Kỳ đang sống trong lãnh thổ Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG